ผลการดำเนินงานศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไตรมาส2
URL: https://opsplan.mof.go.th/Aexport2csv.php?RPTYPE=4&QT=2&ID=2
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายการขึ้นระบบ (Rollout) เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 หน่วยงานนำร่อง 4 หน่วยงานเดิมและกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งสิ้น 25 หน่วยงาน กลุ่มที่ 2 หน่วยงานที่เหลือทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 571 หน่วยงาน
- 1) จัดทำแผนการดำเนินงานโครงการ 2) จัดทำเอกสารสรุปข้อกำหนดความต้องการผู้ใช้ (Requirement Specification) 3) จัดทำเอกสารการออกแบบระบบ (Prototype)
- จากการตรวจสอบผ่านหน้าเว็บไซต์กระทรวงการคลังพบว่ามีจำนวนการเปิดเข้าชมเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง (Session) ในไตรมาสที่ 2 ระหว่างเดือน ตุลาคม – มีนาคม 2563 พบว่ามี จำนวนการเปิดเข้าชมเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง (Session) จำนวน 1,103,865 Session ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมาจำนวน 239,275 Session คิดเป็นร้อยละ 27.67
- ของเวลาที่ระบบ GFMIS ไม่สามารถให้บริการได้ (Unplanned downtime) ภายใน 1 ปี
- 1) ดำเนินการติดตามเฝ้าระวังและแจ้งเหตุปัญหาด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และจัดทำรายงานสรุปเหตุปัญหาเป็นราย เดือน 2) ปรับปรุงระบบตรวจสอบและเฝ้าระบบแบบอัตโนมัติ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในกลุ่ม Line MOF Incident Report ให้ถูกต้อง ทันสมัย สอดคล้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
- ออกแบบชุดข้อมูลสำหรับทำรายงานข้อมูลเปิดเผยของกระทรวงการคลัง
- จำนวนบุคลากรที่เข้ารับการฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุม อย่างน้อย 1 ครั้ง โดยดำเนินการฝึกอบรมในรูปแบบ online โดย google meet
ข้อมูลเพิ่มเติม
| ฟิลด์ | ค่า |
|---|---|
| นามสกุลของไฟล์ | CSV |
| เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล | |
| ปีข้อมูลที่เริ่มต้นจัดทำ | |
| ปีข้อมูลล่าสุดที่เผยแพร่ | |
| การจัดจำแนก | |
| หน่วยวัด | |
| หน่วยตัวคูณ | |
| วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด | |
| วันที่กำหนดเผยแพร่ข้อมูล | |
| สถิติทางการ | |
| สร้างในระบบเมื่อ | 28 กันยายน 2564 |