Skip to content

ความเปลี่ยนแปลง

View changes from to


On 28 กันยายน ค.ศ. 2021 15 นาฬิกา 43 นาที 18 วินาที +0700, ckan_admin ckan_admin:
  • Set visibility of ผลการดำเนินงานศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไตรมาส1-4 to Public


  • Updated description of ผลการดำเนินงานศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไตรมาส1-4 from

    1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายการขึ้นระบบ (Rollout) เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 หน่วยงานนำร่อง 4 หน่วยงานเดิมและกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งสิ้น 25 หน่วยงาน กลุ่มที่ 2 หน่วยงานที่เหลือทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 571 หน่วยงาน 2. 1) จัดทำแผนการดำเนินงานโครงการ 2) จัดทำเอกสารสรุปข้อกำหนดความต้องการผู้ใช้ (Requirement Specification) 3) จัดทำเอกสารการออกแบบระบบ (Prototype) 3. จากการตรวจสอบผ่านหน้าเว็บไซต์กระทรวงการคลังพบว่ามีจำนวนการเปิดเข้าชมเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง (Session) ในไตรมาสที่ 2 ระหว่างเดือน ตุลาคม – มีนาคม 2563 พบว่ามี จำนวนการเปิดเข้าชมเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง (Session) จำนวน 1,103,865 Session ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมาจำนวน 239,275 Session คิดเป็นร้อยละ 27.67 4. ของเวลาที่ระบบ GFMIS ไม่สามารถให้บริการได้ (Unplanned downtime) ภายใน 1 ปี 5. 1) ดำเนินการติดตามเฝ้าระวังและแจ้งเหตุปัญหาด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และจัดทำรายงานสรุปเหตุปัญหาเป็นราย เดือน 2) ปรับปรุงระบบตรวจสอบและเฝ้าระบบแบบอัตโนมัติ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในกลุ่ม Line MOF Incident Report ให้ถูกต้อง ทันสมัย สอดคล้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 6. ออกแบบชุดข้อมูลสำหรับทำรายงานข้อมูลเปิดเผยของกระทรวงการคลัง 7. จำนวนบุคลากรที่เข้ารับการฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุม อย่างน้อย 1 ครั้ง โดยดำเนินการฝึกอบรมในรูปแบบ online โดย google meet
    to
    1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายการขึ้นระบบ (Rollout) เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 หน่วยงานนำร่อง 4 หน่วยงานเดิมและกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งสิ้น 25 หน่วยงาน กลุ่มที่ 2 หน่วยงานที่เหลือทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 571 หน่วยงาน 2. 1) จัดทำแผนการดำเนินงานโครงการ 2) จัดทำเอกสารสรุปข้อกำหนดความต้องการผู้ใช้ (Requirement Specification) 3) จัดทำเอกสารการออกแบบระบบ (Prototype) 3. จากการตรวจสอบผ่านหน้าเว็บไซต์กระทรวงการคลังพบว่ามีจำนวนการเปิดเข้าชมเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง (Session) ในไตรมาสที่ 2 ระหว่างเดือน ตุลาคม – มีนาคม 2563 พบว่ามี จำนวนการเปิดเข้าชมเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง (Session) จำนวน 1,103,865 Session ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมาจำนวน 239,275 Session คิดเป็นร้อยละ 27.67 4. ของเวลาที่ระบบ GFMIS ไม่สามารถให้บริการได้ (Unplanned downtime) ภายใน 1 ปี 5. 1) ดำเนินการติดตามเฝ้าระวังและแจ้งเหตุปัญหาด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และจัดทำรายงานสรุปเหตุปัญหาเป็นราย เดือน 2) ปรับปรุงระบบตรวจสอบและเฝ้าระบบแบบอัตโนมัติ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในกลุ่ม Line MOF Incident Report ให้ถูกต้อง ทันสมัย สอดคล้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 6. ออกแบบชุดข้อมูลสำหรับทำรายงานข้อมูลเปิดเผยของกระทรวงการคลัง 7. จำนวนบุคลากรที่เข้ารับการฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุม อย่างน้อย 1 ครั้ง โดยดำเนินการฝึกอบรมในรูปแบบ online โดย google meet


  • Changed the source URL of ผลการดำเนินงานศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไตรมาส1-4 from http://strategy.mof.go.th/opsplan/A_RES.php?ID=2&QT=2 to http://strategy.mof.go.th/opsplan/A_RES.php?ID=2&QT=1